Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Biến chứng bệnh trĩ có tác hại gì?

Bệnh trĩ là bệnh lý thường thấy nếu không được chữa bệnh kịp thời sẽ để lại nhiều hậu quả nặng nề. Việc biết được một vài biến chứng của bệnh trĩ nội là cần phải có, điều này giúp người bệnh có cái nhìn đúng đắn hơn về hệ quả của bệnh để sớm đi khám và điều trị khi có triệu chứng căn bệnh trĩ.




Các hệ quả của bệnh lý trĩ

Một vài biến chứng của bệnh lý trĩ – Tắc mạch: Do vỡ tĩnh mạch, hình thành nên một bọc máu hoặc do tình trạng đông máu ở trong lòng mạch máu, làm kích thước búi trĩ bị lớn lên không bình thường, làm cho bản thân người bệnh đau đớn dữ dội. Để chấm dứt hiện tượng này, bản thân người bệnh cần phải tiến hành cắt mổ trĩ càng sớm càng tốt.

Các hệ lụy của trĩ – Nghẹt: Xảy ra khi búi trĩ hay vòng trĩ bị sa ra ngoài, mạch trĩ có khả năng bị tắc gây phù nề cũng như không thể co vào trong lòng trực tràng như bình thường. lúc chuyên gia kiểm tra khám lâm sàng, thấy mặt ngoài của trĩ có màu xám, còn mặt trong bên phần niêm mạc thì có màu đỏ nâu, và sưng nề kèm theo một số nốt xám đen - là triệu chứng cảnh báo búi trĩ đang bị hoại tử.

Lưu ý: Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi, biểu hiện sa nghẹt búi trĩ làm cho người bệnh hoàn toàn bất lực vì không thể đẩy búi trĩ vào lòng trực tràng, gây ra cộm vướng vùng hậu môn, tạo ra tới sinh hoạt hằng ngày. Trĩ có triệu chứng bị sưng phù, chảy máu kèm nhiều vết bầm màu tím, siêu đau đớn. Trĩ sa nghẹt dễ bị lở loét, viêm nhiễm thậm chí là hoại tử - siêu hiểm nguy. nếu như các bạn đang ở trường hợp này thì cần tới những Phòng Khám Đa Khoa, dịch vụ y tế lớn để thực hiện tiểu phẫu mổ, cắt trĩ.

Một vài tác hại của bệnh trĩ - Bội nhiễm: nếu như búi trĩ bị sa ra ngoài hậu môn quá lâu kéo theo triệu chứng chảy máu, máu chảy liên tục, thì nhiều khả năng sẽ bị bội nhiễm. Bởi bộ phận hậu môn trực tràng đóng vai trò là cửa ra của chất thải gồm phân cũng như nước tiểu mà trong phân lại chứa đa số vi khuẩn dẫn tới bệnh. Đây là một hệ quả vô cùng hiểm nguy, từ bội nhiễm có thể làm ra nhiều bệnh nghiêm trọng khác như nhiễm trùng máu, rối loạn tiêu hóa...

Các hệ lụy của bệnh lý trĩ – Nhiễm khuẩn: ở hậu môn có dấu hiệu nóng rát, ngứa thường xuyên, khám lâm sàng thấy búi trĩ phù nề sưng to.

Ngoài ra bệnh trĩ còn ảnh hưởng các hậu quả, hệ quả nguy hiểm khác như:

Ung thư trực tràng: Là căn bệnh hiểm nguy có thể gây ra đến tính mạng con người nên khi phát hiện ra một số biểu hiện của căn bệnh trĩ cần thăm khám cũng như điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Làm ra viêm nhiễm hậu môn: bệnh trĩ tạo điều kiện cho vi khuẩn ký sinh ở vùng hậu môn làm xảy ra những bệnh về da liễu, ngứa ngáy, khó chịu. Ngoài ra đối với chị em đàn bà còn làm nâng cao nguy cơ cao bị một số căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa.



Lời khuyên của bác sĩ: Để tránh bệnh phát triển sang giai đoạn nặng, cũng như xảy ra nhiều hậu quả nguy hiểm, ko phải tiến hành tiểu phẫu, người bệnh cần phải đối mặt với bệnh lý cũng như điều trị bệnh trĩ càng sớm càng tốt, nên chữa dứt điểm bởi mỗi lần tái phát bệnh sẽ càng nghiêm trọng cũng như hiểm nguy hơn. bệnh lý trĩ thường có nguyên nhân từ thói quen sinh hoạt, ăn uống không tối ưu, vì thế cách tốt nhất giúp mọi người phòng ngừa bệnh lý trĩ và ngăn ngừa căn bệnh tái phát là duy trì chế độ ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, uống nhiều nước, chuyển động và tập thể dục thường xuyên.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM