Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Chữa trĩ độ 1 như thế nào?

Bệnh trĩ cấp độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh trĩ, bệnh nhân ở giai đoạn này thường không biết mình đang mắc phải bệnh bởi vì các dấu hiệu của bệnh thường khá kín đáo, người bệnh chỉ có thể phát hiện khi nhìn thấy máu ở giấy vệ sinh hoặc máu lẫn vào phân kèm theo cảm giác đau rát và ngứa ở vùng hậu môn. Vậy chữa trĩ độ 1 như thế nào?




Điều trị bệnh trĩ cấp độ 1:


  • Trên thực tế có nhiều cách chữa bệnh trĩ cấp độ 1 như: điều trị bằng thuốc, chích sơ búi trĩ, điều trị bằng laze,… nhưng do bệnh chỉ mới xuất hiện chưa gây ảnh hưởng nhiều với cuộc sống bệnh nhân nên bác sĩ thường hay áp dụng phương pháp điều trị bằng thuốc đặc trị. Phương pháp này rất hiệu quả đối với bệnh trĩ độ 1, không gây đau đớn như các phương pháp khác, lại tiết kiệm được chi phí.
  • Ngoài cách điều trị bằng thuốc, bệnh nhân còn có thể áp dụng các phương pháp dân gian sau:


    • Sử dụng rau diếp cá: đây là loại rau rất rẻ và dễ tìm nhưng lại là thần dược trong việc điều trị bệnh trĩ độ 1 hiệu quả nhất. Mỗi ngày ăn sống rau diếp cá hoặc xay nước uống kiên trì trong vài tháng là sẽ làm búi trĩ tiêu mất. Có thể phơi khô rau diếp cá mỗi tối đun với nước đem xông vào hậu môn, khi nước ấm, lấy bã đấp vào hậu môn, để khoảng 30 phút sẽ làm dịu đi cảm giác đau rát, ngứa ngáy hậu môn.
    • Mẹo chữa bằng đu đủ xanh: chọn trái đu đủ xanh còn mủ, bổ đôi ra sau đó buộc vào mỗi bên cẳng chân nửa miếng, phần cuống hướng lên phía trên, để qua đêm. Cách này có tác dụng như bôi thuốc vào hậu môn, kiên trì làm đến khi búi trĩ biến mất rồi thôi.



Bên cạnh các phương pháp điều trị trên thì bệnh nhân cần phải:


  • Có chế độ ăn uống hợp lí như là ăn nhiều chất xơ và rau quả, thực phẩm có tính nhuận tràng, uống nhiều nước, không nên ăn những thực phẩm có chứa quá nhiều dầu mỡ, cay nóng, rượu bia, chất kích thích.... 
  • Vận động cơ thể một cách hợp lí như là tập thể dục mỗi ngày và không vận động hay làm việc nặng quá sức. 
  • Ngoài ra, bệnh nhân còn phải xem lại cách vệ sinh cá nhân tốt hơn, không nên rặn quá mạnh khi đi ngoài và không nên xem sách báo hay chơi điện thoại khi đại tiện.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM